Viết Content khiến người dùng và Google yêu thích

973

Cách hiệu quả nhất để tiếp thị cho doanh nghiệp của bạn là tạo ra được content chất lượng. Nhưng làm sao để có những bài viết chất lượng, có thể tiếp cận người đọc. Nội dung cần phải có giá trị, và Google cũng phải thấy nội dung bài viết có giá trị. Như vậy khả năng bài viết tiếp cận được khách hàng càng cao. Như vậy công việc tiếp thị cho doanh nghiệp mới cơ bản thành công. Nhưng đó là trên lý thuyết và sự thật có rất nhiều bài viết chất lượng nhưng tỷ lệ chuyển đổi lại không cao. Để giải quyết các vấn đề đó, dưới đây sẽ là một số phương pháp chiến lược hiệu quả giúp người viết có được những bài chất lượng, thu hút được người dùng.

Theo dõi sát sao truyền thông xã hội

Chính các trang mạng xã hội, phương tiện truyền thông mới là nơi cập nhật được những xu hướng trong xã hội. Chỉ cần bạn luôn chú ý đến những tín hiệu xã hội, bạn sẽ nắm bắt được xu thế. Từ đó những bài viết của bạn sẽ dễ dàng tiếp cận được với người đọc hơn.

Có lẽ bạn đã lắng nghe đề cập đến thương hiệu hoặc tên công ty của bạn, điều này thật tuyệt, nhưng chưa đủ. Mở rộng sự chú ý của bạn để nắm bắt xu hướng, tín hiệu xã hội và tín hiệu yếu. Các chủ đề ngành, tin tức và thậm chí là ý tưởng của người tiêu dùng để sử dụng mới cho các sản phẩm của bạn.

Nhận biết khách hàng của bạn

Khách hàng không chỉ là nhân khẩu học vô danh. Có thể bạn đã có một CRM chứa đầy thông tin mà bạn không khai thác. Nhân viên bán hàng của bạn nên tham gia mọi tương tác (có thể cần đào tạo).

Ghi chú dịch vụ khách hàng, chẳng hạn như ý kiến và khiếu nại, là một nguồn cảm hứng phong phú. Để thu hút sự quan tâm của họ và thu hút sự chú ý của họ, hãy tìm cách để hiểu nhu cầu khách hàng của bạn. Tìm dịch vụ hoặc lĩnh vực sản phẩm bạn cần giải quyết và câu hỏi bạn cần trả lời.

Nội dung cung cấp câu trả lời sâu sắc là một nam châm có sức hút mạnh mẽ.

Theo Invesp, phát triển tính cách người mua hiệu quả có thể dẫn đến tăng 238% chuyển đổi. Hiểu khách hàng của bạn là mấu chốt cần phải phải nắm được điều này!

Nhận diện được khách hàng
Nhận diện được khách hàng

Kiểm tra đối thủ cạnh tranh của bạn

Phân tích cạnh tranh có lẽ là chỉ số mạnh nhất của để Content hoạt động tốt. Bằng cách quan sát những gì cộng hưởng với khán giả của các doanh nghiệp cạnh tranh, bạn có thể dự đoán tốt hơn những gì khán giả của bạn sẽ đánh giá cao.

Kiểm toán Content của đối thủ cạnh tranh cung cấp cho bạn tổng quan toàn diện về những gì đang hoạt động trong ngành của bạn, thông tin bạn có thể sử dụng để cải thiện chiến lược tiếp thị và SEO của mình.

Bạn có thể ghi lại các thực tiễn tốt nhất, khám phá loại nội dung nào có khả năng được chia sẻ nhất và xác định các blogger có ảnh hưởng và những người có ảnh hưởng truyền thông xã hội.

Thực hiện Nghiên cứu từ khóa

Quên tối ưu hóa từ khóa, thêm từ khóa đuôi dài và tất cả các từ lạ khác được sử dụng để nó hoạt động. Nó không chỉ không hiệu quả, nó có thể làm tăng thứ hạng công cụ tìm kiếm của bạn.

Điều đó không có nghĩa là bạn nên ngừng nghiên cứu từ khóa. Từ khóa tiết lộ những gì mọi người đang nói về, trả lời và chia sẻ.

Sử dụng các chủ đề phổ biến tạo cảm hứng và tìm một góc độ mới, hoặc kết hợp các ý tưởng để thêm chiều sâu.

Nghiên cứu từ khóa
Nghiên cứu từ khóa

Kiểm tra Tiêu đề của bạn

Khi chạy nghiên cứu từ khóa cho trên Buzzsumo đã mang lại cho tôi đã bị cuốn hút. Tôi đã phải ngừng làm việc và đọc nó. Đó là những gì tiêu đề của bạn nên là, một sự thu hút không thể cưỡng lại.

Trình phân tích tiêu đề Co-Schedule đã cung cấp kiến thức trên mạng, nội dung bên ngoài một B + (Đây là tiêu đề ban đầu cho bài viết này). Có lẽ tôi nên thêm vào một con chó con. Mọi người đều yêu chó con.

Đọc các kết quả nghiên cứu

Năm ngoái, Buzzsumo đã phân tích khối lượng chia sẻ xã hội của 100 triệu bài đăng để xác định những gì mọi người chia sẻ và tại sao. Kết quả rất thú vị.

Phát hiện chính: nội dung dài hơn phổ biến hơn, hình ảnh thực tế là bắt buộc và mọi người có nhiều khả năng chia sẻ dựa trên giá trị cảm xúc.

Brian Carter và Marketo đã nghiên cứu những gì mọi người chia sẻ trên Facebook và tại sao một vài năm trước, và đưa ra lời khuyên thiết thực về việc sử dụng kiến thức để cải thiện nội dung của bạn. (Nó siêu dài, vì vậy nó phải thực sự tốt).

Có rất nhiều báo cáo ngành sẽ giúp bạn theo kịp, và rất nhiều trong số đó là miễn phí. Bởi vì báo cáo ngành là nội dung tuyệt vời được chia sẻ rất nhiều. Xem nó hoạt động như thế nào?

Bạn cũng có thể căn cứ một số bài viết trên blog về thống kê. Báo cáo có thể là một chút khô. Các bài đăng trên blog được viết với ngữ cảnh được thêm vào để cho thấy cách thông tin thống kê áp dụng cho doanh nghiệp của bạn thường rất phổ biến. Jeff tình cờ thực sự giỏi trong việc chỉ ra cách đưa số liệu thống kê vào sử dụng. Xem và học hỏi!

Tối ưu Content của bạn

Bạn đã làm tốt với việc tạo ra Content và có một bài viết kẻ sát thủ với tiêu đề không thể bỏ lỡ. Một thứ bạn vẫn chưa hoàn thành . Lấy làm tiếc. Bây giờ là lúc để tối ưu hóa công việc của bạn trước khi xuất bản. Điều đó đòi hỏi một loại kiến thức khác: Tối ưu SEO cho Content của bạn.

Nếu bài viết của bạn tập trung, bài viết của bạn sẽ có tất cả các từ khóa và khái niệm ngữ nghĩa cần thiết để làm cho chim cánh cụt hài lòng. Không cần phải thực sự ám ảnh về điều đó.

Để SEO vững chắc và thêm sự quan tâm bạn cần:

– Một mô tả meta ngắn gọn và cuốn hút

– Tiêu đề phụ (heading 2,3) chứa từ khóa và biến thể;

– Liên kết đến các trang nội bộ khác (Internal link);

– Liên kết ngoài (đến các trang có thẩm quyền – Outbound Link);

– Hình ảnh minh họa chất(tốt nhất với văn bản ALT mô tả chứa từ khóa target);

Thêm phương tiện trực quan khác, như video và slide, không bắt buộc, nhưng sẽ tăng sự quan tâm và tăng giá trị chia sẻ của bài đăng của bạn.

Không có cách nào để dự đoán mức độ chú ý của nội dung của bạn, nhưng bạn có cơ hội thu hút sự chú ý cao hơn nhiều với cách tiếp cận dựa trên kiến thức. Nếu bạn liên tục đưa ra những bài viết được viết tốt, cá nhân được đăng tải thông tin và cái nhìn sâu sắc, khán giả của bạn sẽ tăng lên. Nó có thể mất kiên nhẫn lúc đầu; đà xây dựng có thể chậm.

Nguồn: seothetop.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *