Xe hơi Mazda đang ngày một khẳng định vị thế

117

Mazda là một hãng xe hơi đang rất nổi tiếng trong nước cũng như trên thế giới; vốn là một dòng xe xuất xứ từ Nhật Bản từ sớm những năm 1927, trải qua nhiều cố gắng nỗ lực; Mazda đã dần khẳng định được vị thế của mình trên thị trường trong nước và cả quốc tế. Với những phát minh sáng tạo độc đáo của mình. Chúng ta hãy cùng điểm danh qua những sáng chế hữu ích đã tạo nên tên tuổi của Mazda trong ngành xe hơi.

Sáng chế về truyền động mới gồm 2 bộ tăng áp và 1 bộ siêu nạp điện

Sáng chế về truyền động
Sáng chế về truyền động

 

Theo tìm hiểu, sáng chế này của công ty bao gồm một động cơ công nghệ cao sử dụng một bộ siêu nạp điện và hai bộ tăng áp. Trong khi bộ siêu nạp sẽ có nhiệm vụ cung cấp năng lượng cấp thấp thì các bộ tăng áp sẽ đẩy sức mạnh lên cực đại.

Dù có thể không tạo được ra công suất 450 mã lực như Volvo đã làm, thế nhưng hệ thống của Mazda có thể mang lại cho những chiếc xe nhiều lợi ích hơn; bao gồm cải thiện hiệu suất và hạn chế tối ưu khả năng xảy ra trễ turbo.

Sáng chế cấu hình động cơ quay mới

Rotary Engine (động cơ quay) đã làm nên tên tuổi của Mazda trên các xe thể thao RX. Tuy nhiên đến năm 2011; RX-8 đã phải ngưng sản xuất vì không đáp ứng yêu cầu khí thải ở châu Âu.

Gần đây xuất hiện nhiều tin đồn về việc Mazda làm sống lại động cơ quay. Đến nay, Cục Quản lý Sáng chế và Nhãn hiệu Thương mại Mỹ mới cấp bằng sáng chế số 20160084158, với tiêu đề “Động cơ Pít tông quay Đặt trên Xe.” Phác thảo đi kèm cho thấy động cơ mới được xoay 180 độ so với động cũ với cổng thoát bên trên và cổng hút dưới đáy.

Các nhà chuyên môn cho rằng cấu hình mới sẽ giúp động cơ quay chẳng những mạnh hơn; mà còn tiết kiệm nhiên liệu hơn.

2 sáng chế của Mazda về xe điện

Bằng sáng chế này khá đơn giản và mô tả một xe điện mở rộng phạm vi tương tự như BMW i3.  Phía trước là một động cơ điện lái bánh trước, phía sau là một động cơ đốt trong, đóng vai trò như máy phát điện. Ở giữa là một pin lithium-ion để lưu trữ và phân phối điện. Cách thiết lập tương tự như Mazda2.

Giới thiệu 2 sáng chế của Mazda về xe điện. Bằng sáng chế thứ hai dành cho hệ thống khởi động và dừng động cơ. Đặc biệt cho động cơ quay. Hệ thống được thiết kế để tắt động cơ quay khi không cần thiết; giống như động cơ piston hiện đại. Nó cũng dừng lại khi cánh quạt ở vị trí đóng cảng nạp để đảm bảo không có nhiên liệu; hoặc khí thải thải ra qua đường tiêu thụ.

Động cơ Mazda mới
Động cơ Mazda mới

Sáng chế cánh sau đặc biệt tích hợp vào đèn hậu

Mazda có tới hai bằng sáng chế mới mô tả cách; “làm thế nào để cánh sau chủ động của xe có thể thu gọn vào trong đèn hậu khi không sử dụng”. Mazda nhìn nhận những bằng sáng chế này như một phương pháp giảm luồng khí cản ở phía sau xe; cải tiến thẩm mỹ bằng cách giấu cánh khi không cần thiết. Cánh này sẽ trải dài toàn bộ chiều dài của phía sau xe và các cạnh sẽ chạy qua đèn hậu.

Dù vậy, các phần mỏng ở các góc đáng lẽ không nên che khuất quá mức các bóng đèn. Sáng chế này có vẻ hoàn hảo cho một mẫu xe hiệu suất phong cách. Và dường như Mazda đã muốn hiện thực hóa ý tưởng này.

nguồn: sohuutritue.net.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *