Thế nào là nghiên cứu từ khóa?

2,750

Có nhiều yếu tố tác động đến vị trí thứ hạng bài viết của website, một trong số đó là các từ khóa. Mỗi bài viết nội dung hay tối ưu bài viết là những yếu tố không thể tách rời. Nhưng sau những nội dung, cần lựa chọn được từ khóa bao quát hết nội dung. Giúp nâng cao công cụ tìm kiếm. Chính vì vậy nghiên cứu từ khóa là một công việc hết sức quan trọng. Để giúp những ai đam mê SEO có thêm kiến thức thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện điều đó.

Thế nào là nghiên cứu từ khóa?

Đây là quá trình tìm hiểu nghiên cứu và chọn từ hoặc cụm từ mà người đọc sẽ tìm kiếm trên các thanh công cụ tìm kiếm. Sau khi xác định được từ khóa phù hợp thì khi tối ưu bài viết theo từ khóa sẽ giúp thứ hạng bài viết được nâng cao.

Nghiên cứu từ khóa
Nghiên cứu từ khóa

Một số phương pháp lựa chọn từ khóa

Để giúp người viết có thêm phương pháp, kiến thức lựa chọn được từ khóa phù hợp. Sau đây sẽ là 10 phương pháp giúp lựa chọn từ khóa chính xác nhất.

Hãy đặt mình vào vị trí khách hàng

Chọn từ khóa phù hợp để sử dụng trên thẻ tiêu đề và nội dung web của bạn. Có nghĩa là đọc được suy nghĩ của thị trường mục tiêu của bạn. Tất cả bạn phải làm để biết đối tượng mục tiêu của bạn muốn là gì khi nghĩ như một khách hàng. Hãy tự hỏi mình, ‘tôi sẽ gõ gì trên tìm kiếm của Google. Nếu tôi muốn tìm một sản phẩm cụ thể?’ Bất cứ câu trả lời nào bật lên chính xác là những gì khách hàng sẽ tìm kiếm.

Nghiên cứu sự cạnh tranh của bạn

Tất nhiên, bạn có đối thủ cạnh tranh. Vì cách duy nhất để đi trước đối thủ là biết họ đang làm gì và làm điều đó tốt hơn. Tạo một danh sách các đối thủ cạnh tranh chính của bạn và kiểm tra trang web của họ. Đọc nội dung của họ và xem các thẻ meta của họ để xem họ đang nhắm mục tiêu từ khóa nào. Biết các từ khóa của đối thủ cạnh tranh. Sẽ giúp bạn phát hiện ra những điều mà bạn không thể. Và cũng cung cấp cho bạn những ý tưởng mới cho các cụm từ khóa.

Hiểu tầm quan trọng của từ khóa dài

Từ khóa dài là cụm từ hoặc kết hợp của ba từ trở lên. Bạn cần hiểu rằng các từ khóa đuôi dài chiếm khoảng 70% các tìm kiếm. Và trong khi chúng có thể không tăng lượng tìm kiếm. Chúng đóng một vai trò quan trọng trong việc thu hút lưu lượng truy cập chất lượng. Sử dụng các từ khóa dài có thể giúp bạn chỉ định các sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu.

Tìm và sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa

Sử dụng Google AdWords Keyword Tool một cách đầy đủ nhất để giúp bạn nghiên cứu các cụm từ khóa phù hợp với nội dung của bạn. Với sự trợ giúp của các công cụ nghiên cứu từ khóa, bạn có thể thu thập dữ liệu về các từ khóa tương tự cũng như xu hướng từ khóa và cạnh tranh từ khóa.

Sử dụng dịch vụ từ khóa

Có hàng ngàn từ khóa sinh lợi xuất hiện và xuất hiện trực tuyến mỗi tuần. Các sản phẩm, ý tưởng và dịch vụ mới có nghĩa là có một nguồn cung cấp liên tục các thuật ngữ chính mới lạ ngoài kia. Tuy nhiên, giống như bất kỳ ngành học tiếp thị nào, có thể tìm được một phân khúc thích hợp và chọn đúng, cạnh tranh thấp, từ khóa thanh toán cao là mẹo.

Một dịch vụ nghiên cứu từ khóa tốt có thể giúp bạn với điều này – họ tìm đúng thuật ngữ chính – những thuật ngữ có lượng tìm kiếm cao, cạnh tranh thấp và ý định mua hàng cao và họ đưa chúng cho bạn trên một đĩa. Nó có thể là một chút lĩnh vực trong một bài viết như thế này, nhưng lời khuyên của tôi sẽ là để các chuyên gia làm những gì họ làm tốt nhất.

Phân tích

Sau khi bạn tìm thấy từ khóa phù hợp với nội dung của mình, đừng quên theo dõi kết quả. Bằng cách này, bạn sẽ có thể biết về xu hướng từ khóa và từ khóa mới mà đối thủ của bạn có thể đang sử dụng.

Sử dụng các từ khóa càng nhiều càng tốt. Sử dụng chúng trong các bài đăng truyền thông xã hội, blog và nội dung trang web của bạn. Bạn càng sử dụng nhiều cụm từ khóa, đối tượng mục tiêu của bạn sẽ tìm thấy bạn càng nhanh.

Một số phương pháp nghiên cứu từ khóa
Một số phương pháp nghiên cứu từ khóa

Từ khóa gắn thương hiệu

– GuestToGraphics

– Phương pháp Moving Man

– Tập trung vào Phát triển nội dung chất lượng

Đó là lý do tại sao tôi khuyên bạn nên tạo ra thuật ngữ của riêng bạn, phải mất rất nhiều thời gian cho thuật ngữ đó trở thành từ khóa mà người tìm kiếm nhớ đến bạn và sử dụng khi tìm kiếm, làm được điều đó rất tốt và có giá trị cao, tỷ lệ chuyển đổi CTR rất tốt.

Sử dụng công cụ gợi ý của Google (Google Suggest)

Có thể bạn biết tìm từ khóa sử dụng Google Suggest, nhưng những gì bạn không thể biết là bạn có thể sử dụng “Wildcards – ký tự đại diện” để tìm ngay cả những từ khóa chưa được khai thác.

Nhắm mục tiêu từ khóa thương hiệu mới

Dưới đây là một trong những mẹo SEO yêu thích; những từ khóa mục tiêu mới, nói cách khác các từ khóa không tồn tại một vài tháng trước.

Từ khóa là tương đối mới và không có đối thủ cạnh tranh nên việc lên TOP là rất dễ dàng

Sử dụng từ khóa trong quảng cáo Adword cho tiêu đề và Mô tả các trang

Quảng cáo của Google Adwords là một mỏ vàng chưa được khai thác; gồm nhiều cụm từ mà bạn có thể sử dụng trong các Title và Description của trang.

Khi sử dụng các mẫu cụm từ của quảng cáo vào title, description; bạn sẽ có được danh sách từ khóa không phải mất nhiều thời gian trong việc khai phá từ khóa.

Nguồn: cachthietkeweb.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *