Cùng tìm hiểu về thuật toán SEO Phantom

1,254

Bạn có bao giờ thắc mắc làm cách nào mà Google có thể đánh giá được nội dung bài viết trên mỗi website có đảm bảo chất lượng, có đem lại trải nghiệm tốt cho người người đọc… Từ đó có cách phân loại, xếp loại các trang web cho đúng thứ hạng. Xử lý những trang web chứa nội dung không phù hợp, thường xuyên bị người dùng từ chối tiếp cận. Thật ra để làm được công việc đó Google đã có một thuật toán có tên gọi là SEO Phantom. Để giúp quý đọc giả hiểu hơn về thuật toán này hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Cần xem xét một số yếu tố như sau:

Google không chỉ xếp hạng bài viết nhờ vào chất lượng nội dung, backlink sạch sẽ mà còn là sự trải nghiệm của người dùng. Bạn đừng hỏi tại sao Content tốt như vậy mà xếp hạng từ khóa vẫn liên tục giảm. Đó là lúc bạn cần tìm hiểu thuật toán SEO Phantom để có câu trả lời.

Khi xem xét thuật toán SEO Phantom chúng ta cần lưu ý các yếu tố quan trọng sau:

– Số lượng trang lỗi 404 nhiều
– Quá nhiều quảng cáo trên trang
– Trang của bạn gặp nhiều lỗi trên có nguy cơ giảm thứ hạng trong kết quả tìm kiếm.

Lỗi 404
Lỗi 404

Một số điểm cần lưu ý với thuật toán Phantom đặc biệt khi RankBrain và các thuật toán khác được cập nhật:

– Phantom đánh giá chất lượng và tập trung vào ý định người dùng. Đó là một phần trong thuật toán xếp hạng cốt lõi của Google. Có nghĩa là phantom liên tục thích ứng cách xử lý tín hiệu chất lượng.

– Cập nhật thuật toán Phantom 2 tháng 6 năm 2015 cho thấy nó hoạt động trên cơ sở cấp trang. Có nghĩa những trang chất lượng thấp bị ảnh hưởng riêng biệt với toàn bộ domain (toàn website). Tuy nhiên một số lượng lớn các trang kém chất lượng. Sẽ vẫn gián tiếp gây tác động xấu cho toàn bộ website. Do đó các phần của website hoạt động kém hiệu quả. Cần được cải thiện chất lượng tránh ảnh hưởng tới toàn bộ trang.

Theo số liệu thống kê chứng kiến sự sụt giảm mạnh trong Visibility SEO ảnh hưởng đến domain vào cuối tháng 6/2016 đến đầu tháng 7/2016. Cộng đồng SEO cũng đã quan sát thấy sự biến động trong suốt khoảng thời gian trong tháng 6 và công bố những kết quả này.

Các dấu hiệu nhận biết Phatom 4 hoạt động

Dưới đây là những dấu hiệu cho thấy Phantom 4 hoạt động và ảnh hưởng của nó.

Quá nhiều quảng cáo, quá ít nội dung

Quá trình lồng ghép quảng cáo vào website cũng nên phù hợp với độ dài của nội dung. Để tránh tình trạng gây khó chịu cho người đọc.

Trang web không nên có quá nhiều quảng cáo
Trang web không nên có quá nhiều quảng cáo

Các trang có nội dung không khớp với từ khóa mục tiêu

Các trang phản ánh ý định từ khóa rất quan trọng đối với xếp hạng, Nếu trang không liên quan đến những gì người dùng muốn nhận được đó là một chỉ thị chất lượng kém được công nhận bởi Phantom.

Tín hiệu chất lượng: Thiếu sót về Thiết kế trang, bố cục trang và Nội dung

Theo ghi nhận của chúng tôi những trang có trải nghiệm người dùng tốt hơn có SEO Visibility cao hơn, do vậy nếu trang của bạn có trải nghiệm chưa tốt hãy sớm cải thiện.

Số lượng lớn trang bị lỗi 404

Nhiều trang trả về lỗi 404 ảnh hưởng đến toàn bộ domain trong bản cập nhật chất lượng. Có nhiều yếu tố liên quan đến SEO chúng tôi suy đoán qua các quan sát về chất lượng cấp trang. Cũng góp phần vào sự mất mát tổng thể trong SEO Visibility.

Cần làm gì để tránh hình phạt từ Phantom?

Dưới đây là một số việc cần thực hiện:

– Đánh giá các tín hiệu người dùng trang web của bạn: Xác định những chuyên mục, những trang có tỷ lệ thoát cao cần tập trung cải thiện Nội dung và trải nghiệm người dùng cho những trang này.

– Duy trì kiến trúc trang web: Đảm bảo các trang được Google thu thập trực tiếp, những trang chuyển hướng 404 cần giải quyết triệt để, vào Google Console để xem những trang bị lỗi 404.
Giảm số quảng cáo hiển thị hình ảnh: Đảm bảo cân bằng giữa Nội dung và quảng cáo thể hiện trên trang. Nghiêm túc rà soát và thực hiện để có trải nghiệm người dùng tốt.

Các thuật toán liên tục cập nhật mà không có thông báo chính thức từ Google mặc dù không biết chính xác thuật toán cập nhật vào thời điểm nào nhưng những chuyên gia SEO cho biết chính xác hoạt động của thuật toán Phantom tập trung vào đánh giá chất lượng và trải nghiệm người dùng, do vậy trang web của bạn cần cải thiện chất lượng và hướng tới phục vụ người dùng tốt bạn sẽ không lo các hình phạt của thuật toán.

Nguồn: seothetop.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *