Toyota Rush gã khổng lồ trong phân khúc MPV cỡ nhỏ

220

Toyota Rush đang dần khẳng định giá trị tại thì trường trong nước bởi sự mạnh mẽ của mình

Trong suốt hơn 25 năm hoạt động tại Việt Nam, Toyota là một trong những thương hiệu ô tô dẫn đầu về doanh số. Đây là minh chứng cho chất lượng sản phẩm, độ phủ thương hiệu và thể hiện sự tin tưởng của khách hàng Việt Nam đối với các dòng sản phẩm. Khi được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1997, thiết kế độc đáo của Toyota Rush đã thu hút nhiều ý kiến trái chiều từ khách hàng và các chuyên gia trong ngành. Cuối cùng, Toyota Rush đã thành công trong việc biến những đánh giá tiêu cực thành tích cực.

Điều này được thể hiện qua độ phủ của thương hiệu trên thị trường. Thành công của Rush không chỉ thể hiện bằng sự thống trị tại thị trường Indonesia. Nhưng nó cũng đã lan sang các nước châu Á và phương Tây như Malaysia; Ấn Độ; Trung Quốc; Nhật Bản; Chile; Thổ Nhĩ Kỳ; Đức; Venezuela; Australia và nhiều quốc gia khác. Về ngoại hình, thiết kế của Toyota Rush 2018 rất dễ khiến người ta liên tưởng đến Fortuner “tí hon” là cụm đèn trước tích hợp dải đèn LED chạy ban ngày nối liền với lưới tản nhiệt 4 thanh ngang; tạo hình kênh gió. Chạy dọc các đường gân lồi thể dục cho cảm giác thể thao mạnh mẽ.

Toyota Rush

Báo cáo bán hàng

Theo báo cáo doanh số từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA); trong 7 tháng đầu năm 2020 đến nay; Toyota Rush là mẫu xe bán chạy thứ 2 ở phân khúc MPV cỡ nhỏ giá rẻ; đạt doanh số 1.974 xe. Tuy có giá bán cao nhất phân khúc nhưng doanh số Toyota Rush vẫn cao hơn những mẫu xe có giá bán rẻ hơn như Suzuki Ertiga; XL7 hay Kia Rondo. Có thể thấy, sau gần 2 năm ra mắt tại Việt Nam; Toyota Rush đã dần xác lập được chỗ đứng của mình trong phân khúc xe SUV 7 chỗ.

Khác biệt với các dòng xe cùng phân khúc

Điểm đầu tiên và cũng là sự khác biệt lớn nhất giữa Toyota Rush và các mẫu xe đối thủ cùng phân khúc là tuy mang hình dáng MPV nhưng Rush được xem như một chiếc SUV chính hiệu. Bởi xe được thiết kế khung rời, chịu lực vặn xoắn tốt hơn khi di chuyển trên cung đường xấu. Đồng thời tiếng ồn từ lốp truyền tới khoang lái cũng ít hơn.

Bên cạnh đó, việc sở hữu hệ thống treo sau đa điểm cũng là thứ “ăn tiền” trên Toyota Rush; khiến chiếc xe trở nên đầm chắc hơn trong mọi tình huống. Còn các đối thủ khác chỉ được trang bị thanh dầm chịu xoắn (thường chỉ được trang bị trên xe compact hoặc sedan đô thị). Khoảng sáng gầm xe cũng cao hơn; đạt tới 220 cm tương đương với các mẫu SUV khiến Rush có thể vượt địa hình khó một cách dễ hơn. Khả năng lội nước của xe lên tới 60 cm cũng là một lợi thế.

Tiếp đến, nhờ vào sử dụng hệ dẫn động cầu sau; tuy chỉ được trang bị động cơ 1.5L để tiết kiệm nhiên liệu song Toyota Rush không hề yếu. Hệ dẫn động cầu sau giúp xe có lực đẩy tốt khi lên dốc và tải được nặng hơn.

Một chủ garage ô tô tại Mỹ Đình (Hà Nội) chia sẻ: “Garage mình có thay dầu và bảo dưỡng nhẹ cho một số chiếc Rush. Bằng kinh nghiệm nhiều năm thì thấy Rush hay nhất ở khoản dẫn động cầu sau. Việc này giúp xe có sức đẩy tốt hơn để tải nặng hoặc leo dốc; trong khi bánh trước chỉ để dẫn hướng sẽ rất linh hoạt và dễ dàng hơn rất nhiều so với các xe khác là bánh trước vừa truyền động vừa dẫn hướng. Chính vì thế, Rush chỉ sử dụng động cơ 1.5L nhưng vẫn rất khỏe”.

Toyota Rush

Thương hiệu Toyota

Nhưng từng đó ưu điểm về khả năng vận hành thôi là chưa đủ mà khách hàng còn tìm đến Rush bởi sự an toàn; là thứ được TMV coi trọng trên nhiều mẫu xe bán ra tại Việt Nam trong thời gian qua. Toyota Rush sở hữu hàng loạt các trang bị an toàn hiện đại; giúp chiếc xe là một trong số ít mẫu xe ở phân khúc cạnh tranh được chấm điểm an toàn 5 sao ASEAN NCAP.

Bên cạnh đó, theo nhiều chuyên gia và người dùng, Toyota Rush có những điểm ưu việt rất thực tế mà chỉ khi sử dụng xe rồi mới thấy. Họ không thể phủ nhận sự hữu dụng của Toyota Rush khi xoay xở trong phố hẹp hay “độ bốc” khi đi đường trường. Do đó, tại các thị trường như Malaysia; Indonesia… thì Rush cùng với Avanza luôn là những chiếc xe bán chạy nhất của Toyota bởi giá trị sử dụng mà chúng mang lại.

Và cuối cùng, là một chiếc xe thuộc thương hiệu Toyota nên Rush cũng có “tiếng thơm” là bền bỉ; ít hỏng vặt; chi phí sử dụng thấp cũng như được giá hơn khi bán lại./.

Nguồn: xe.baogiaothong.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *