Những cách trang trí phòng bếp đặc sắc và độc đáo

677

Việc lựa chọn từng kiểu trang trí để phù hợp với từng không gian phòng là điều khó. Bạn vẫn đang thắc mắc chưa tìm ra cách trang trí phòng bếp đặc sắc độc đáo và không thiếu phần ấm cúng?

Sau đây sẽ là một số phong cách nhà bếp tôi chia sẻ đến bạn. Nên việc đầu tiên hãy xem xét xem bạn thích loại phong cách nào và liệu có phù hợp với bạn? Cùng tôi tìm hiểu một số loại phong cách mới nhất nhé!

Phong cách trang trí nhà bếp

Phong cách Địa Trung Hải: Là sự kết hợp của nhiều phong cách khác nhau tạo nên một phòng bếp đặc sắc và nhiều dư vị.

Phong cách hiện đại: Không hề chú trọng, quan tâm đến các chi tiết nhẹ nhàng. Đặc biết để tạo lên phòng bếp đặc sắc thì phong cách này phù hợp với người trẻ tuổi giàu khát vọng và tràn trề năng lượng.

Phong cách cổ điển: những gian bếp này sẽ thể hiện sự tinh tế quý phái cũng như cá tính của chủ.

Phong cách công nghiệp: đó là tính cách thô bạo mộc mạc nhưng cũng không kém phần chân thật.

Phong cách chiết trung: phối hợp hòa quyện giữa cái cũ và cái mới, giữa Đông và Tây, không theo một quy luật nào để tạo ra sự phá cách. Phù hợp với những người mạnh mẽ, cá tính và ưa thích mạo hiểm.

Phong cách hoàng gia: Mang đến sự lung linh huyền ảo cho căn bếp.

Phong cách cách tân: Đang được ưa chuộng hiện nay. Tiện nghi hiện đại nhưng vẫn lưu giữ được những nét riêng, tinh hoa và bề dày lịch sử.

Chất liệu và vật dụng trang trí phòng bếp đặc sắc

Việc lựa chọn chất liệu cho không gian bếp được rất nhiều gia chủ đặc biệt coi trọng. Chất liệu ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ, sự sang trọng và đẳng cấp của không gian bếp.

Cũng đừng quên đầu tư trí óc cho những vật dụng và các loại vật phẩm trang trí như tranh treo, đồng hồ, đồ phong thủy nhà bếp v.v… nhằm tạo thêm sự đa dạng cho không gian phòng bếp nhà bạn.

Đừng quên đưa thiên nhiên vào không gian bếp của bạn bằng cách tận dụng ánh sáng tự nhiên, thêm cây xanh vào phòng và sử dụng các loại vật liệu có nguồn gốc tự nhiên. Ánh sáng, cây xanh, gỗ và đá ốp tự nhiên tạo sự thân quen, sang trọng và đẳng cấp. Nó cũng mang lại vẻ cởi mở, thân thiện và hướng ngoại cho không gian bếp. Tủ bếp, kệ bếp là nhứng thứ đáng để bạn dành nhiều thời gian để nghiên cứu.

Màu sắc, họa tiết trong trang trí nhà bếp

Việc lựa chọn màu sắc và họa tiết cho nhà bếp phụ thuộc vào nhiều yếu tố như phong cách, ý tưởng mà bạn muốn hướng đến.

lựa chọn màu sắc

Việc lựa chọn màu sắc bếp còn phụ thuộc vào diện tích không gian bếp của bạn. Nếu căn bếp có diện tích khiêm tốn thì có thể lựa chọn những gam màu như trắng, vàng nhạt, hồng, xanh lơ… Và nếu căn bếp của bạn có diện tích rộng rãi hơn thì sẽ có nhiều lựa chọn màu sắc hơn cho bạn, bao gồm cả những gam màu tối.

Bí quyết giúp nhà bếp trở nên thu hút

Một phòng bếp đẹp là một không gian đa dạng trong thống nhất. Đa dạng ở đây là đa dạng về màu sắc; chất liệu, đường nét. Tuy nhiên sự đa dạng nó nếu không được vận dụng một cách hợp lý có thể phản tác dụng, tạo ra một không gian rối rắm.

chọn lựa phối đồ
chọn lựa phối đồ

Một không gian bếp đẹp còn mang lại cho bạn cảm giác cân bằng: Cân bằng về ánh sáng; cân bằng về màu sắc; cân bằng về bố cục và cân bằng về sự bài trí vật dụng.

Ngoài ra, một không gian bếp thu hút không thể thiếu đi điểm nhấn. Một vật dụng trang trí đẹp; một chi tiết kiến trúc đắt giá hay một họa tiết sinh động cũng có thể khiến không gian bếp nhà bạn bớt nhàm chán hơn.

Trang trí nhà bếp hợp phong thủy

Với nhiều gia chủ thì phong thủy phòng bếp được đặc biệt chú trọng. Theo phong thủy thì phương hướng, cách bố trí vật dụng; cách trang trí phòng bếp đều phải tuân thủ những nguyên tắc nhất định; để mang lại nhiều may mắn và tài lộc.

Trích:tackebay.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *