Vespa Racing Sixties tái hiện huyền thoại những năm 60

1,067

Vespa gây sốt với người tiêu dùng khi cho ra mắt thị trường dòng xe vespa Racing sixties

Trong thế giới xe hai bánh, năm 1960 vẫn là thời kỳ hoàng kim. Đây là thời điểm đua xe hai bánh đã lên đến đỉnh cao; luật đua còn tương đối lỏng lẻo dẫn đến những cuộc đua vô cùng tự do và cảm xúc. Vespa Racing 60s là một minh chứng rõ ràng cho phong cách đua thanh lịch của những năm 60; một thập kỷ độc lập và tự do thể hiện sự riêng tư của mình với những chiếc xe đua.

Dòng GTS thừa hưởng DNA vespa nhiều nhất và phù hợp nhất cho sự phát triển “Racing Sixties”. Phong cách cổ điển; thể thao và khác biệt, phong cách của “Sixties Racing” với nhiều màu sắc và hoa văn được lựa chọn thường gắn liền với niềm tự hào dân tộc; và màu sắc của đội thường đặc biệt và đơn giản. Với hình ảnh thương hiệu đồng hành cùng toàn đội trên hành trình chiến thắng.

Vespa GTS Super Racing Sixties được trang bị động cơ i-Get 150 và HPE 300 mạnh mẽ với hệ thống khởi động. Thiết kế khác biệt và khác biệt của nhiều chi tiết; như hành lý; hộp số; logo ‘Racing Sixtites’ và các chi tiết màu đen như vòng hoa; gương hậu; đèn pha. Cốp sau; khung; vỏ; bọc; phanh, nhám và ghế sau. Hai màu của Vespa GTS Super Racing Sixties là xanh Bosco và trắng Innocenza.

Vespa Racing Sixties

Truyền nhân của huyền thoại

Chiếc Vespa đầu tiên được thiết kế bởi Corradino D’Ascanio; một cựu kỹ sư máy bay. Ngay khi chiếc Vespa đầu tiên ra đời; nó đã gây ấn tượng mạnh bởi thiết kế thép dập nguyên khối đặc biệt của nó – thứ chưa từng xuất hiện trên một mẫu xe 2 bánh nào trước đó. Thân xe; nắp che động cơ và yếm xe đều được làm bằng thép dập và kết nối với nhau thành một khối đồng nhất; tạo nên sự chắc chắn và bền bỉ vượt trội so với kiểu thiết kế khung xe thông thường.

Sàn xe phẳng; tay lái cao khiến người lái rất dễ điều khiển chiếc Vespa; dù họ là phụ nữ mặc váy hay những quý ông mặc suit. Hai tấm che động cơ vừa giúp bùn đất không bắn lên quần áo người ngồi, khiến bạn có thể thoải mái sử dụng xe kể cả khi trời mưa. Những đường nét đơn giản nhưng đầy tinh tế đã song hành cùng hàng chục thế hệ Vespa trong hơn 70 năm qua.

Vespa Racing Sixties

 

Kể từ khi ra đời vào năm 1946; dòng xe Vespa nhanh chóng gặt hái thành công trên phạm vi toàn cầu. Năm 1956, 1 triệu chiếc Vespa xuất xưởng và đến năm 1970; chiếc Vespa thứ 4 triệu chính thức được sản xuất. Tính đến nay, Piaggio đã sản xuất hơn 18 triệu chiếc Vespa và biến dòng scooter này trở thành một trong những mẫu xe bán chạy nhất trong lịch sử. Đóng góp vào thành công đó là những mẫu xe huyền thoại như Vespa 50 hay Vespa GS 150 và ở thời hiện đại; Vespa Sprint là một trong những dòng xe nổi bật nhất trong gia đình Vespa thân hẹp. Phiên bản giới hạn Sprint S Racing Sixties có giá bán 94,9 triệu đồng; cao hơn phiên bản Sprint Carbon 16,4 triệu đồng.

Thông số kỹ thuật

thông số kỹ thuật Vespa Racing Sixties

Về kích thước tổng thể; Vespa Sprint Racing Sixties có chiều dài 1.863 mm; chiều rộng 695 mm; chiều cao yên 790 mm. Chiều cao yên của Vespa Sprint Racing Sixties cùng với trọng lượng xe 120 kg khiến mẫu xe này chỉ phù hợp với người có chiều cao trên mức trung bình. Dù vậy, hệ thống treo êm ái với giảm xóc sau 4 mức điều chỉnh và bộ lốp bản rộng với tiết diện 110 mm trước; 120 mm sau sẽ khiến người lái tận hưởng hành trình thoải mái và êm ái với Vespa Sprint Racing Sixties ở bất kỳ địa hình nào.

Điểm nhấn của những chiếc Vespa hiện đại chính là khối động cơ iGet mới. Những khối động cơ của dòng Vespa đã được thử nghiệm hơn 1 triệu ki lô mét trước khi thương mại hóa. Từng chi tiết được tối ưu hóa để giảm ma sát, giảm hao phí công suất và giảm độ ồn. Đặc biệt, ECU của động cơ iGet được bổ sung cả 1 cảm biến áp suất khí quyển để đảm bảo buồng đốt luôn cháy tối ưu dù chiếc xe đang hoạt động ở cao độ nào.

Bên cạnh đó, tấm ốp hộp số CVT được tái thiết kế để giảm tiếng ồn; độ rung và tăng tính ổn định ở tốc độ cao. Những thay đổi trên được áp dụng để những chiếc Vespa hoạt động tối ưu trong điều kiện môi trường Việt Nam. Với hàng loạt nâng cấp đáng kể; phiên bản iGet 150 phân khối có công suất tối đa 12,5 mã lực và đạt mô-men xoắn cực đại 12,12 Nm.

Vespa Racing Sixties

Cảm nhận của người tiêu dùng

Khi lần đầu tiên vặn thốc ga chiếc Sprint Racing Sixties; tôi đã hơi giật mình vì chiếc xe phản ứng gần như tức thì! Gia tốc của chiếc scooter này ngay từ nước ga đầu là rất tốt, hoàn toàn có thể khiến một vài anh chàng cưỡi xe côn tay 150 phân khối phải bẽ mặt! Tại đường thử riêng; Vespa Sprint S duy trì khả năng tăng tốc ấn tượng cho đến 80 km/h rồi giảm dần.

Đây là hiệu năng hoàn toàn đủ để thỏa mãn khả năng đi phố cũng như đi đường trường của khách hàng Việt. Khối động cơ mới dường như cũng bớt nóng hơn dù vẫn chỉ được làm mát bằng không khí. Dù vậy, khi cần lấy đồ trong yên xe thì bạn mới cảm nhận rõ ràng sức nóng của động cơ iGet. Tốt nhất là bạn không nên để điện thoại hay sạc dự phòng trong cốp xe./.

Nguồn: xehay.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *