Landing page có cần cho chiến lược marketing của bạn không?
Thời đại bùng nổ Internet hiện nay, con người dần thay đổi thói quen nhiều hơn. Đặc biệt là thói quen mua hàng trên mạng. Nhu cầu mua hàng online ngày càng cao. Đáp ứng nhu cầu đó thì yêu cầu các nhà kinh doanh cũng cần có cách bán hàng qua mạng để tận dụng được xu thế thời đại. Để bán hàng qua mạng không phải đơn giản. Người bán cần có một website bán hàng trực tuyến đảm bảo những yêu cầu nhất định về SEO. Một trong số đó là yêu cầu web bán hàng phải chuẩn landing page. Vậy bạn đã hiểu thế nào được gọi là một web chuẩn landing page? Và những lợi ích mà nó đem lại cho doanh số bán hàng của bạn. Để giúp các quý đọc giả có thêm vốn kiến thức nhất định về landing page hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.
Khái niệm về landing page
Landing page là trang thiết kế cho người dùng nhằm mục tiêu chuyển đổi các nội dung chi tiết. Nó là một trang đáp được dùng rộng rãi trên những chiến dịch digital marketing. Nó có đặc điểm là truy cập qua những đường link có sẵn, không thông qua các thanh trên menu.
Nó được xem là trang đáp và sử dụng phổ biến trong những chiến dịch digital marketing. Với đặc điểm không truy cập từ địa chỉ trên thanh menu mà phải thông qua đường link có sẵn. Những đường link được cung cấp từ bài viết cụ thể trên facebook, sự kiện, tặng quà,… Hình thức này giúp mang lại hiệu quả vượt trội cho hoạt động SEO hiện nay.
Mục đích của web landing page
Vậy mục đích của thiết kế web landing page là gì? Thông qua đường dẫn cụ thể sẽ khiến người dùng thực hiện những hành động cụ thể. Nó mang tỉ lệ chuyển đổi đến trang đích cao hơn so với thiết kế web thông thường. Thiết kế landing page được xây dựng nhằm thu thập mọi thông tin trong liên hệ thường xuyên. Đây là hiệu quả không thể có được trên những trang web thông thường chúng ta vẫn thấy. Để tăng tỉ lệ chuyển đổi thì trang đích phái đáp ứng được các yếu tố sau:
Tiêu đề phải thật ấn tượng.
Có bố cục hợp lý, kích cỡ chuẩn và tối giản về phong cách.
Hình ảnh bắt mắt, nội dung landing page đúng trọng tâm.
Làm nổi bật được đặc điểm của sản phẩm, dịch vụ để thu hút khách hàng.
Nút kêu gọi hành động phải nổi bật và rõ ràng.
Đẩy mạnh việc sử dụng feedback.
Lợi ích mang lại từ thiết kế web landing page
Ngày nay, landing page không thể thiếu trong các chiến dịch tiếp thị, nâng cao hiệu quả tìm kiếm khách hàng. Vậy, lợi ích của web landing là gì?
Nâng hiệu quả tiếp cận khách hàng tiềm năng
Trong thực tế, sử dụng marketer để giữ chân khách hàng thông qua điều hướng landing page sẽ cao hơn gửi website chính. Do đó, landing page được xem là cơ hội chuyển đổi khách tiềm năng thành người mua hàng thực thụ.
Web landing page được tạo ra khiến khách hàng truy cập để lại thông tin cá nhân. Thông qua các hình thức điền biểu mẫu để được tư vấn, nhận quà tặng, khuyến mãi dịch vụ,… Từ những thông tin có được sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng sàng lọc, phân loại khách hàng. Qua đó, sẽ có được kế hoạch tiếp cận phù hợp nhằm chuyển đổi tỷ lệ bán hàng.
Hướng mục đích một cách rõ ràng
Rất nhiều người dùng không có mục đích rõ ràng khi truy cập vào website chính của doanh nghiệp. Bởi việc cung cấp quá nhiều thông tin về hoạt của thương hiệu không đem lại hiệu quả như mong muốn. Tuy việc này không hề tiêu cực nhưng nó lại làm trì hoãn mục đích chính là chuyển đổi mua hàng.
Có thể thấy, khi đưa ra càng nhiều lựa chọn thì tỉ lệ quyết định của người dùng càng thấp. Landing page tuy là trang duy nhất có thiết kế đơn giản nhằm tập trung vào nội dung hướng đến. Trang đáp sẽ gián tiếp là lời đề nghị cho khách hàng cần hoàn tất biểu mẫu trước khi nhận quyền lợi.
Chi phí quảng cáo được tiết kiệm tốt nhất
Để thực hiện các chiến digital marketing thì các doanh nghiệp phải bỏ ra một khoản tiền nhất định. Mỗi cú nhấp chuột sẽ đảm bảo hướng người dùng về website, tuy nhiên chi phí sẽ rất cao. Khiến cho doanh nghiệp mất đi lợi thế trong việc nâng cao hiệu suất kinh doanh.
Trái lại, khi sử dụng landing page doanh nghiệp sẽ có được kết quả chuyển đổi cao mà không cần tốn chi phí quảng cáo. Nhờ có trang đáp nên không cần chạy quảng cáo từ khóa, giúp tiết kiệm được chi phí.
Web landing page là gì và cung cấp các số liệu theo dõi như thế nào?
Trong hoạt động của digital marketing, việc thống kê các thông số rất quan trọng. Nó thể hiện hiệu quả của chiến dịch để có kế hoạch điều chỉnh phù hợp với thực tế. Thông qua, các landing page doanh nghiệp sẽ có được các số liệu cụ thể mức độ tương tác từ khách hàng. Từ đó sẽ đưa ra được những kế hoạch phù hợp cho giai đoạn tiếp theo.
Bài viết đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn web landing page là gì. Qua đó, sẽ có được những bước đi phù hợp cho hoạt động SEO, nâng cao hiệu quả trong bán hàng trực tuyến.
Nguồn: cachthietkeweb.vn