Liệu xu hướng SEO 2021 có gì thay đổi

1,164

Một năm 2020 đầy biến động với những tác động từ dịch bệnh đã khiến thế giới thay đổi nhiều thứ. Bước sang năm 2021 sẽ không còn là những biến động quá lớn. Câu hỏi đặt ra là năm 2021 xu hướng SEO sẽ có gì đặc biệt. Liệu những yếu tố nào sẽ tác động đến SEO, những kỹ thuật nào được áp dụng phù hợp nhất. Để hiểu rõ hơn xu hướng SEO 2021 bài viết dưới đây sẽ phân tích một số yếu tố quan trọng.

Nội dung chất lượng hơn số lượng

Nội dung chính là cái cốt lõi nhất của SEO. Nội dung chính là cái người dùng mong muốn, là công cụ giúp bạn tiếp cận đến khách hàng tiềm năng của mình. Nội dung không chỉ đơn thuần ảnh hưởng đến việc giữ chân được khách hàng mà còn ảnh hưởng xấu đến Google, dĩ nhiên điều đó Google sẽ không cho phép.

SEO Onpage là một trong những kỹ thuật được sử dụng thường xuyên trước đây. Khi áp dụng phương pháp này bạn phải tối ưu khá nhiều từ khóa trong cùng một bài viết. Cho đến hôm nay phương pháp đó được xem là đã lỗi thời.

Điều đó đã lỗi thời, xu hướng SEO 2021 khiến chúng ta phải tư duy lại về vấn đề này.

Để cung cấp nhiều hơn thông tin liên quan đến từ khóa và chủ đề bạn đề cập, bạn cũng cần xây dựng các cụm nội dung xoay quanh. Điều đó đảm bảo người dùng sẽ có nhiều hơn các góc nhìn từ nhu cầu thông tin của họ.

Tối ưu chuyển đổi ROI

Mục tiêu của tiếp thị đó chính là chuyển đổi (ROI). Và điều đó sẽ đánh giá thực chất chất lượng triển khai chiến dịch của chúng ta. Sử dụng Google Analytics và đo lường các chỉ số tín hiệu và hành vi người dùng. Từ đó đưa ra các kế hoạch tối ưu liên tục.

Nếu như việc thúc đẩy tăng trưởng người dùng truy cập (traffic) quan trọng bao nhiêu. Thì việc tối ưu chất lượng content và onpage để tăng tỷ lệ chuyển đổi ROI quan trọng hơn bấy nhiêu.

Nhìn vào phễu marketing ở trên, chúng ta nghĩ sao nếu tỷ lệ chuyển đổi bằng không? Ngược lại nếu chỉ tăng tỷ lệ này lên chỉ 1% chúng ta đã tận dụng được bao nhiêu cơ hội?…

Tỷ lệ chuyển đổi là kết quả của các tín hiệu người dùng tích cực (user signals). Và tất nhiên, trong một thời đại các chiến lược digital marketing phải cạnh tranh bằng hiệu suất (perfomance). Thì ROI sẽ luôn là một vấn đề không được bỏ sót.

Tối ưu chuyển đổi ROI
Tối ưu chuyển đổi ROI

E-A-T

Ok, kỹ thuật E-A-T (Expertise, Authority và Trustworthiness) đã trở thành một trong các yếu tố quan trọng bậc nhất mấy năm gần đây. Xu hướng SEO 2021 vẫn vậy. E-A-T vẫn còn nguyên và còn quan trọng hơn nữa.

Tại sao E-A-T lại rất quan trọng?

Google muốn người dùng của họ được tiếp cận với nội dung liên quan mới và đáng tin cậy. Thuật toán của Google sẽ luôn được cập nhật và làm việc một cách thông minh nhất để đảm bảo điều đó.

Nếu thông tin của bạn có thể làm tổn thương người dùng theo đánh giá của thuật toán. Google sẽ nắm bắt được điều này và đưa trang web của bạn xuống thứ hạng thấp nhất của SERP.

Tối ưu E-A-T như thế nào để có hiệu quả?

Bằng mọi cách, miễn sao bạn cho thuật toán biết đến những gì nói lên việc bạn là chuyên gia trong lĩnh vực của bạn. Trang giới thiệu và các nội dung liên quan là một cách tốt. Bạn hãy cố gắng cung cấp đầy đủ nhất các thông tin khẳng định, chứng minh về tính chuyên môn và năng lực của bạn, doanh nghiệp của bạn.

Ngoài trang web của bạn, trên mọi nền tảng internet, mạng xã hội,… bạn hãy hiện diện ở nhiều nơi. Các tương tác, đánh giá, khen chê… Tất cả sẽ được thu thập ở dạng “brand signals”. Và điều quan trọng là chuyên môn của bạn cần được đề cập nhiều nhất.

Xây dựng backlink chất lượng cũng là một nhiệm vụ quan trọng. Nguồn đặt backlink có tính thẩm quyền cao là một sự ưu tiên quan trọng bạn cần đặc biệt lưu ý. Ngoài ra mức độ liên quan từ nội dung nơi đặt anchor text và trang đích vẫn là yếu tố tiên quyết.

Local SEO

SEO địa phương (SEO Local) đã được thực hiện ít hơn trong năm qua vì người dùng chuyển sang tương tác online nhiều hơn. Tuy nhiên, đó không phải là lý do để bỏ qua kỹ thuật này.

Google liên tục cập nhật thuật toán của mình liên quan đến tìm kiếm địa phương và cách kết quả được hiển thị trên SERP. Điều này cũng là một trong những yếu tố giúp người dùng tiếp cận đến những doanh nghiệp gần họ nhất, khả năng đáp ứng dịch vụ nhanh nhất…

Local SEO
Local SEO

Tối ưu tìm kiếm trên thiết bị di động

Chúng ta đang sống trong thời đại của công nghệ mới và sự cải tiến không ngừng. Mọi người ở mọi lứa tuổi cố gắng chạy theo các xu hướng mới và làm chủ chúng. Chúng ta cũng nên tư duy theo phương hướng đó. Tìm kiếm trên điện thoại di động ngày càng phổ biến và chiến tỷ trọng cao hơn.

Tối ưu tốc độ website, giao diện mobile và các yếu tố technical phù hợp và thân thiện với thiết bị di động ngày càng trở nên quan trọng. Đối với các website wordpress, các nhà phát triển không chỉ tối ưu responsive. Các mobile themes cũng đã bắt đầu được ứng dụng rộng rãi.

Tối ưu thương mại điện tử

Yếu tố này có thể gây khó hiểu cho một số bạn, thậm trí có những loại website hoàn toàn không có yếu tố thương mại điện tử. Vậy điều này cần được hiểu như thế nào?

Cả thế giới đều đã thay đổi, từ khi dịch bệnh hoành hành, hành vi người dùng thay đổi. Các loại hình kinh doanh đã nhanh chóng chuyển hướng sang hình thức thương mại điện tử. Cho dù doanh nghiệp của bạn hoàn toàn là truyền thống, chắc chắn bạn cũng cần suy nghĩ cho giai đoạn tới đây, năm 2021.

Với SEOer, chúng ta cần hiểu rõ việc tối ưu SEO là gắn liền với cách thức hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Và một khi hình thức kinh doanh thay đổi, thì các loại thông tin trên website cũng cần được cập nhật mới.

Nguồn: nef.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *