Làm thế nào để viết Content chuẩn SEO Google?

1,583

SEO là viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization là giai đoạn tối ưu bài viết trên website. Mục đích là để cạnh tranh thứ hạng từ khóa để đạt được thứ tự xuất hiện cao trên công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên để viết được những bài viết chuẩn SEO không phải công việc đơn giản. Người viết cần có sự trau dồi, kinh nghiệm mới đạt được yêu cầu. Một bài viết chuẩn SEO cần đạt được 2 tiêu chí sau: nội dung hấp dẫn và tăng lượng traffic. Nếu thỏa mãn các yếu tố trên mới giữ chân được các đọc giả.

Nội dung là vua

Nội dung là vua. Bởi vì dù nếu bài viết đúng chuẩn, đạt được đầy đủ các tiêu chí đưa web lên top. Nhưng nội dung lại không đảm bảo, không đáp ứng được yêu cầu của người đọc thì cũng không có ích gì? Vì vậy, một bài viết cần đạt được cả tiêu chí hài lòng của Google và khách hàng thì mới đạt yêu cầu.

Content là vua
Content là vua

Làm sao để bài viết thỏa mãn các yêu cầu trên

Chỉ cần áp dụng đúng phương pháp, một bài viết chuẩn SEO không phải là chuyện gây ra khó khăn cho người viết. Nhiều doanh nghiệp thường gặp khó khăn vì Facebook, Google thay đổi thuật toán. Các chiến dịch quảng cáo vẫn hút tiền nhưng kết quả trả về lại không tốt. Và lúc này, một trang website được tối ưu SEO vẫn bước từ từ và chắc chắn.

Trận chiến SEO vô cùng khốc liệt

Do đó, website vẫn là một kênh bán hàng quan trọng của doanh nghiệp. Được đầu tư bài bản bên cạnh các phương tiện Digital Marketing khác. Đồng thời, trên Internet cũng có rất nhiều nhà kinh doanh bán cùng những mặt hàng như nhau. Sẽ tìm cách thu hút khách hàng truy cập web của họ bằng những bài viết chuẩn SEO. Nhưng trang nhất của Google lại chỉ hiện được 10 website mà thôi. Cuộc chiến SEO do đó được nhìn nhận vô cùng khốc liệt. Nhưng lên được top vẫn chưa phải tất cả! Bài viết của web nếu không đủ thu hút. Không đúng insight khách hàng, thời gian họ ở lại trong web của bạn được tính bằng vài nốt nhạc.

Yêu cầu của Google rất cao

Và web của bạn sẽ được Google đánh giá thiếu hấp dẫn và chìm nghỉm giữa muôn vàn đối thủ khác. Do đó, một trong những tiêu chuẩn để đánh giá content writer kinh nghiệm hay không là biết viết content chuẩn SEO (chuẩn cả Google và chuẩn cho yêu cầu khách hàng). Còn một thuật ngữ nữa khi nói đến viết nội dung chuẩn SEO đó là SEO copy writing, tức là viết bài chuẩn SEO nhưng phải tự nhiên, tạo trải nghiệm cho người đọc. Vậy nên bạn hãy luyện tập thật nhiều để đạt được yêu cầu từ nhà tuyển dụng, các viết thế nào thì hãy xem kỹ thuật bên dưới.

Một số cách tối ưu SEO Google
Một số cách tối ưu SEO Google

Một số cách viết chuẩn SEO cho Google

Bạn được giao từ khóa và nhiệm vụ viết chuẩn SEO, đây chính phương pháp. Hãy thực hiện từng bước một. Để viết một bài chuẩn SEO, bài viết của bạn cần phải thực hiện đầy đủ các tiêu chí sau đây:

– Từ khóa phải chứa trong đường link hay là ULR.

– Từ khóa phải có trong tiêu đề bài viết (Headline)

– Từ khóa phải có trong thẻ mô tả (meta description)

– Từ khóa phải nằm trong 100 từ đầu tiên của bài viết.

– Từ khóa phải nằm trong phần cuối bài viết.

– Từ khóa phải nằm trong thẻ ALT của hình ảnh.

– Thẻ heading chứa từ khóa.

– Đường link (URL) không quá dài

– Bài viết có ít nhất 1 liên kết nội bộ (internal link) và liên kết trỏ ra web khác (external link).

– Bạn nên check thật kỹ Web liên kết ngoài, phải là web có uy tín, và đừng trỏ sang web đối thủ nhé.

– Từ khóa phải nằm đầu tiên trong thẻ tiêu đề.

– Tiêu đề chứa ít nhất 1 số ( để tăng CTR)

– Bài viết dài tối thiểu 600 từ, nhưng tốt nhất ở mức 2500 từ.

Dù bạn viết bao nhiêu thì cũng phải đầy đủ ý nhé. Nếu không đủ những thông tin khách hàng cần thì họ sẽ tìm kiếm thêm ở web khác hoặc web đối thủ của bạn. Và đối thủ của bạn có một bài viết dù cùng một chủ đề, nhưng lại có nội dung đầy thông tin khách hàng cần. Không ngạc nhiên khi khách hàng quyết định sẽ mua hàng của đối thủ bạn.

Một số yêu cầu kích thích người đọc

– Bài viết chỉ nên dùng dạng đoạn văn ngắn. Người tiêu dùng của chúng ta rất bận rộn.

Họ không lười nhưng họ cũng không siêng năng để đọc và hiểu những áng văn có nhiều tính từ hay đầy những từ chuyên môn.

– Bài viết phải chứa ít nhất 1 hình ảnh hoặc video.

Bạn nghĩ xem, một bài viết toàn chữ và chữ và chỉ có chữ, đôi khi sẽ tạo nên cảm giác ngán cho người đọc. Thêm hình ảnh và video sẽ làm cho bài viết của bạn thêm sinh động, đôi khi đây cũng là cách để giải thích mà không cần dùng đến câu từ. Và hãy nhớ hình ảnh và video cũng là những dạng content nhé.

– Bài viết nên có tóm tắt nội dung.

– Mật độ từ khóa phân bổ trong bài là 1% so với nội dung.

Nguồn: cachthietkeweb.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *