Honda CR-V phiên bản lắp ráp trong nước có thực sự tốt?

846

Honda CR-V lắp ráp tại Việt Nam liệu có thay đổi được sự sính ngoại của người Việt

Tiếp nối thành công của phiên bản nhập khẩu, mới đây Honda Việt Nam (HVN) đã ra mắt CR-V nâng cấp, mẫu xe lắp ráp trong nước bán chạy nhất. Trước các nhà đầu tư nước ngoài, nhiều ý kiến cho rằng một chiếc xe lắp ráp sẽ có chất lượng tương đương xe nhập khẩu. Honda CR-V cũng vậy? Honda CR-V 2020 trả lại xe lắp ráp trong nước sau 3 năm kể từ khi chuyển sang nhập khẩu để hưởng ưu đãi thuế 0% trong khu vực ASEAN.

Ở phiên bản mới, Honda CR-V 2020 không có nhiều thay đổi về ngoại hình và Honda chỉ tập trung vào các chi tiết nhỏ như đèn pha, lưới tản nhiệt, hốc gió, cản trước và sau, các đường nét. xem. Cụ thể, Hệ thống hỗ trợ lái xe an toàn Honda Sensing lần đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam tập trung vào 5 công nghệ, bao gồm Hệ thống phanh giảm va chạm (CMBS), Hệ thống đèn pha ưu tiên trả lời tự động (AHB) và kiểm soát hành trình thích ứng ở dải tốc độ thấp. (ACC với LSF), Hệ thống giảm thiểu chệch làn đường (RDM), Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS).

Honda CR-V

Đột phá hay liều lĩnh

Tiếp nối thành công của phiên bản nhập khẩu, vừa qua, Honda Việt Nam (HVN) giới thiệu tới khách hàng mẫu xe bán chạy nhất của hãng là CR-V phiên bản nâng cấp, được lắp ráp trong nước. Trước tâm lý sính ngoại, nhiều người cho rằng xe lắp ráp sẽ có chất lượng không bằng với ô tô nhập khẩu. Liệu điều này có đúng với Honda CR-V?

Đầu tiên nói về ngoại thất, ở phiên bản nâng cấp lắp ráp trong nước, Honda CR-V không có quá nhiều sự khác biệt so với trước đây. Sự thay đổi chỉ có thể dễ dàng nhận ra khi nhìn vào cản trước/ sau được thiết kế lại. Ngoài ra trên phiên bản Honda CR-V G và L, nhìn vào gương chiếu hậu bên trái cũng có thể nhận ra sự nâng cấp so với trước khi được trang bị camera cho tính năng LaneWatch.

Không gian nội thất của Honda CR-V 2020 không khác biệt nhiều so với đời trước. Các ghế ngồi được bọc da và các chi tiết ốp giả gỗ trên táp-lô tương tự đời trước. Honda thiết kế lại bảng điều khiển trung tâm, các hộc để vật dụng rộng rãi hơn, các cổng kết nối USB được bố trí lại.

Nhìn chung, phiên bản nâng cấp có thiết kế nội, ngoại thất chỉ được xem là hoàn thiện thêm đôi chút so với bản nhập khẩu Thái Lan trước đây. Tuy nhiên, điều HVN hướng đến nâng cấp trên mẫu xe này lại là các trang bị, tính năng an toàn và hỗ trợ người lái, giúp lái xe yên tâm hơn, thoải mái trên mọi hành trình.

Không có sự khác biệt với bản nhập khẩu 

Qua trải nghiệm thực tế chiếc Honda CR-V phiên bản L cao cấp nhất, có thể khẳng định cảm giác ngồi bên trong, cầm lái, tăng tốc, cách âm… vẫn giống hệt so với bản nhập khẩu. Bước vào bên trong khoang nội thất, điều đầu tiên gây ấn tượng là không gian cho cảm giác sang trọng với các chi tiết bọc da; ốp vân gỗ và đặc biệt là sự rộng rãi. Cảm giác ngồi thoải mái; rộng rãi là ưu điểm của tất cả các mẫu ô tô Honda từ trước tới nay.

Ấn đề nổ, tiếng động cơ khi ngồi bên trong khó có thể cảm nhận được. Điều này cho thấy việc cách âm giữa khoang động cơ và bên trong xe được HVN làm khá tốt. Sự êm ái, tiếng ồn nhỏ cũng là điều có thể dễ dàng cảm nhận được khi di chuyển dù đi ở tốc độ thấp hay thậm chí là tốc độ cao. Thêm vào đó, sự êm ái; thoải mái cho người ngồi trong xe còn tới từ hệ thống treo tương đối mềm; dập tắt dao động nhanh của Honda CR-V phiên bản nâng cấp lắp ráp trong nước. Khi di chuyển qua ổ gà; đường xấu; cũng dễ dàng nhận thấy Honda CR-V là chiếc xe rất đầm chắc; di chuyển tạo cảm giác dễ chịu trên mọi hành trình.

Honda CR-V

Động cơ cỡ nhỏ

Tuy nhiên, khối động cơ 1.5L trên CR-V; kết hợp với hộp số CVT và trọng lượng xe hơn 1,6 tấn chỉ được xem là đủ dùng. Lái mẫu xe này sẽ thiên về phong cách chạy chững chạc; từ tốn và an toàn; khó có thể đòi hỏi những pha tăng tốc dính lưng cảm giác lái thể thao, phấn khích.

Honda CR-V nâng cấp còn được trang bị gói hỗ trợ an toàn chủ động Honda Sensing hiện đại. Gói trang bị Honda Sensing bao gồm hệ thống phanh giảm thiểu va chạm; hệ thống đèn pha thích ứng tự động; hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp; hệ thống giảm thiểu chệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường.

Các tính năng an toàn trên Honda CR-V hoạt động tốt trong quá trình trải nghiệm, mang lại cảm giác yên tâm hơn khi cầm lái. Qua trải nghiệm, các tính năng trong gói Honda Sensing trên CR-V hoạt động khá tốt và nhạy. Đăc biệt khi lái xe ở tốc độ cao; hành trình sẽ trở nên nhàn hạ và an toàn hơn rất nhiều. Tuy vậy, cũng không nên quá chủ quan bởi con người vẫn là yếu tố quyết định; còn công nghệ chỉ có vai trò hỗ trợ.

Với giá bán cao nhất cho phiên bản L hiện từ 1,118 tỷ đồng; Honda CR-V là sự lựa chọn hợp lý cho một chiếc xe gia đình sử dụng hàng ngày. Honda CR-V phiên bản lắp ráp đáp ứng tốt các nhu cầu về sự êm ái; đầm chắc; không gian rộng rãi đi kèm những trang bị thiết thực; đảm bảo tối đa an toàn cho người ngồi trong./.

Nguồn: xe.baogiaothong.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *