Giới thiệu các mẹo vặt sức khỏe cần thiết cho đời sống hàng ngày

866

Hãy cũng theo dõi bài viết để tìm hiểu về các mẹo vặt sức khỏe rất cần thiết cho đời sống hàng ngày. Với những cách làm này; sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền bạc đi đến bác sĩ. Chưa kể đến nữa là chúng sẽ cứu nguy cho bạn ở những trường hợp khẩn cấp.

Trị chứng nấc cụt

Uống nước ngược là cách đơn giản hiệu quả giúp bạn mau hết chứng nấc cụt. Nó giúp bạn quên đi cơn nấc cụt, để thực hiện như sau

Lấy một cốc nước, cúi người ngang với thắt lưng. Uống nước từ miệng cốc đối diện. Nghĩa là nếu bình thường, bạn sẽ uống nước ở phần ly gần mình nhất. Tuy nhiên để chữa nấc cụt, bạn hãy kề miệng vào phía đối diện cốc và uống nước. Tiến hành 1-2 lần như thế đảm bảo cơn nấc cụt sẽ hết.

Uống nước để chữa nấc cụt
Uống nước để chữa nấc cụt

Tránh trào ngược axit

Trào ngược axit có các biểu hiện như ợ chua. Xuất hiện cảm giác nóng ran ở dưới vùng ngực. Sau bữa ăn tối thường xuất hiện tình trạng này. Khi ngủ bạn nên nghiêng về bên trái, để tránh trào ngược axit. Tư thế này khiến dạ dày được đặt thấp hơn so với thực quản. Nhờ đó sẽ ngăn chặn việc axit từ dạ dày trào lên cổ họng.

Bấm huyệt sẽ giúp chữa say xe và buồn nôn

Nếu bạn thường xuyên bị say xe hoặc hay có cảm giác buồn nôn, bạn hãy thử áp dụng phương pháp bấm huyệt. Điểm bấm huyệt P6 có thể giúp bạn ngưng mệt mỏi và nôn mửa. Bạn có thể dùng 3 ngón tay giữa khép lại, đặt từ chỉ cổ tay tính lên cánh tay, huyệt nằm ở giữa 2 mạch máu lớn phía bên trong cổ tay.

Bạn hãy dùng ngón tay cái đặt ở mặt trên cổ tay (huyệt P6 – huyệt nội quan), các ngón còn lại nằm phía dưới. Ấn ngón cái với lực vừa phải lên vị trí giữa hai gân lớn ở cổ tay giữ chừng 3 đến 5 phút.

Bấm huyệt giảm say xe
Bấm huyệt giảm say xe

Gãi tai giúp chữa ngứa họng

Bạn đột nhiên cảm thấy ngứa cổ họng mà chẳng rõ lý do, cảm giác này thật khó chịu. Một cách đơn giản khắc phục tình trạng này đó là hãy đưa tay lên gãi hoặc cào nhẹ vào dái tai của bạn. Động tác này sẽ đánh lạc hướng và giảm đáng kể tình trạng ngứa cổ họng.

Thật khó tin phải không? Nhưng một số nghiên cứu cho thấy, việc gãi hoặc mát-xa tai như vậy sẽ kích thích các dây thần kinh tập trung ở tai. Chúng sẽ gây ra một cơn co thắt ở cổ họng và khiến tình trạng ngứa giảm đi đáng kể.

Uống một cốc nước mát để chữa ngáp ngủ

Khi bạn ngồi trong lớp nghe giảng hoặc tham gia một cuộc họp, những cơn ngáp ngủ thường kéo đến và gây phiền nhiễu rất nhiều. Đây là dấu hiệu cho thấy bạn đang cảm thấy buồn chán và mệt mỏi.

Trong những tình huống như vậy, để ngăn chặn những cơn ngáp ngủ, bạn hãy lấy một ly nước lạnh và uống từng ngụm nhỏ. Nước lạnh sẽ giúp cơ thể bạn trở nên sảng khoái và tỉnh táo hơn rất nhiều, từ đó ức chế cảm giác muốn ngáp một lúc.

Bạn cũng có thể thử cách hít thật sâu bằng mũi và thở ra bằng miệng cho đến khi không còn muốn ngáp nữa.

Sử dụng quy tắc 20-20-20 để chữa mỏi mắt

Hiện tượng mỏi mắt thường xảy ra với những người phải sử dụng máy tính cả ngày. Với trường hợp này, mọi người nên tuân thủ quy tắc 20-20-20. Tức là cứ sau 20 phút dùng máy tính, bạn hãy dành ra 20 giây nhìn vào một vật cách nằm bạn khoảng 20 feet (6m) để mắt được nghỉ ngơi. Thủ thuật này rất đơn giản và dễ nhớ, vì thế mọi người nên sử dụng thường xuyên để giảm mỏi mắt.

Nguồn: https: enrestaurant.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *