Chiến dịch Free Internet được triển khai từ Mobiistar cùng Facebook

696
Chiến dịch Free Internet được triển khai từ Mobiistar cùng Facebook

Mark Zuckerberg đã công bố dự án Internet.org vào tháng 8 với mục tiêu Free Internet cho 5 tỷ người trên hành tinh, dự án do hãng điện thoại Mobiistar Việt Nam phối hợp triển khai.

Sáng kiến ​​của Mark Zuckerberg nêu bật ba vấn đề chính; bao gồm giảm chi phí truy cập Internet bằng cách cải thiện hiệu quả truyền dữ liệu. Bước tiếp theo là cải thiện hiệu quả của ứng dụng và giảm trải nghiệm tiêu tốn một lượng dữ liệu ít hơn. Cuối cùng, cần phải giúp các nhà vận hành mạng bằng cách phát triển các mô hình mới cho phép nhiều người truy cập hơn.

Mark hy vọng Facebook mang sứ mệnh kết nối thế giới.
Mark hy vọng Facebook mang sứ mệnh kết nối thế giới.

Trước đó; nhiều chuyên gia viễn thông cho rằng; thế giới đang bước vào thời kỳ Internet phát triển một cách mạnh mẽ và thịnh vượng. Nhưng CEO Facebook tin rằng tốc độ tăng trưởng kết nối toàn cầu là 9% mỗi năm. Do đó; khoảng 2,7 tỷ người sử dụng Internet; và chúng ta đang bước vào “ngưỡng sơ khai” của thời đại “thế giới phẳng”. Hơn 4,3 tỷ người sống ở nhiều nơi vẫn chưa biết khái niệm internet.

Dự án Internet.org

Có nhiều trở ngại đối với việc mở rộng các đối tượng người dùng Internet; chẳng hạn như giá thiết bị (điện thoại thông minh phổ biến hiện nay); chi phí dữ liệu (ở nhiều quốc gia / khu vực; chi phí dữ liệu cao hơn giá thiết bị đầu cuối); cơ sở hạ tầng viễn thông (nhiều nơi; chẳng hạn như điều khiển từ xa khu vực chưa được trang bị hoặc bị tàn phá do thiên tai …).

Smartphone Touch LAI 512 tham gia dự án của Mark với 6 tháng miễn phí 3G.
Smartphone Touch LAI 512 tham gia dự án của Mark với 6 tháng miễn phí 3G.

Theo ông Ngô Nguyên Kha; CEO Mobiistar; thì với vai trò một nhà sản xuất thiết bị đầu cuối; công ty có thể giải quyết được vấn đề bằng cách đưa đến người dùng những dòng smartphone giá bình dân nhưng cấu hình đủ mạnh đáp ứng cho việc kết nối để học tập; giải trí; kèm theo đó là gói Internet di động miễn phí.

Mobiistar đã tung ra “Gói thay đổi” (Change Package) miễn phí truy cập Internet trong 6 tháng (450 MB một tháng) với nhà mạng MobiFone cho khách hàng mua điện thoại Touch LAI 512. Đây được xem như giải pháp cho triển khai Free Internet tại Việt Nam.

Để dự án Internet.org vận hành hiệu quả; Mobiistar đã làm việc với đội ngũ nhân lực Facebook trong nhiều tháng để xem xét và đánh giá tính khả thi; nguồn lực thực thi hay những nỗ lực để triển khai thành công. Đây cũng là lần đầu tiên kế hoạch kết nối của Facebook được triển khai tại một quốc gia được cả nhà sản xuất thiết bị đầu cuối và nhà mạng hưởng ứng tích cực.

Facebook đã chọn Mobiistar cho chiến dịch “Free Internet” (miễn phí gói cước 3G) tại Việt Nam.

Người dùng Facebook Việt Nam dễ dàng nhận thấy quảng cáo từ hãng này trên trang chủ cá nhân về chiến dịch miễn phí gói dữ liệu Internet khu mua sản phẩm Touch LAI 512 của Mobiistar. Đây là lần đầu tiên người dùng Facebook Việt Nam nhận thấy một quảng cáo từ chính Facebook trên trang chủ của họ; điều này đã khiến không ít người ngạc nhiên lẫn tò mò.

Ở vị trí người trong cuộc; hãng điện thoại Việt cũng chính thức công bố việc “bắt tay” cùng Facebook trong việc triển khai chiến dịch Free Internet tại Việt Nam thông qua Gói Thay Đổi (Change Package). Đây cũng là lần đầu tiên một hãng điện thoại trong nước hợp tác với gã khổng lồ về công nghệ trên thế giới.

Tại Mexico chiến dịch Free Internet được áp dụng cho một dòng sản phẩm của Nokia trong khi đó tại Việt Nam; Facebook lựa chọn một thương hiệu nội địa thay vì thương hiệu toàn cầu. Theo đại diện Mobiistar điều mà Facebook quan tâm là chuỗi các sản phẩm nằm trong phân khúc giá rẻ và hệ thống phân phối tốt.

Ngoài ra; hãng này cũng có gần 1000 cửa hàng trên toàn quốc. Đây cũng là yếu tố giúp Facebook tin tưởng Mobiistar có thể cung ứng thiết bị dễ dàng đến cho người dân.

Nguồn: quantrimang.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *