Chiến lược phát triển SEO hiệu quả

1,695

Làm SEO ngày càng phổ biến trong thời buổi hiện nay. Tuy nhiên để làm tốt công việc này ngoài các yêu cầu về kỹ thuật viên về trình độ chuyên môn cao cần phải có chiến lược phát triển SEO hiệu quả. Một chiến lược SEO hiệu quả cần phù hợp với từng lĩnh vực, có sự kiểm soát kỹ càng về website. Để đưa website đi đến kết quả như mong muốn, cần làm tốt công tác kiểm toán SEO. Để giúp những ai đam mê công việc SEO hiểu rõ hơn về cách phát triển chiến lược SEO hiệu quả và kiểm toán SEO đúng mục tiêu dự tính. Bài viết dưới đây trình bày cụ thể các bước để thực hiện kiểm toán SEO hiệu quả.

Kiểm toán SEO là một nội dung hết sức quan trọng, có ý nghĩa quyết định đưa website đi đúng hướng theo những mục tiêu đã đặt ra từ đầu. Nội dung cơ bản của công việc kiểm toán SEO bao gồm như sau:

– Tìm hiểu và phân tích từ khóa, trang kết quả tìm kiếm

– Tìm hiểu về các đối thủ cạnh tranh

– Phân tích kỹ thuật và toàn bộ trang

– Phân tích mức Page và Content riêng biệt (Page and Content)

– Phân tích trải nghiệm Người dùng (UX)

– Phân tích liên kết (internal & external)

Tóm lại, kiểm toán một trang web có thể giúp bạn tìm được câu trả lời cho những lĩnh vực chính sau đây của phát triển chiến lược:

Hiểu về lĩnh vực và Thị trường mục tiêu

Bước đầu tiên cho bất kỳ chiến dịch SEO thành công nào là hiểu mọi thứ về trang web của khách hàng của bạn. Giai đoạn này thiết lập mục tiêu chiến dịch của bạn, thông qua việc xác định: Bản chất của kinh doanh- ngành kinh doanh hay thể loại kinh doanh là gì? Nó có cạnh tranh cao không? Ai là đối thủ cạnh tranh hàng đầu? Ngành/ngành nghề này đã tồn tại bao lâu? Liệu trong 10 năm tới có cần tới nó?

Thị trường mục tiêu- nhóm nhân khẩu học nào? Liệu chúng nhắm mục tiêu đối tượng địa phương, quốc gia hay toàn cầu?

Tình hình hiện tại- Nó đã hoạt động trong bao lâu? Sales/doanh thu của nó như thế nào? Đối thủ hàng đầu đang làm đúng (và sai) những gì? Site đã bị ảnh hưởng bởi một hình phạt thuật toán nào không?

Nhu cầu Thực tế- Khôi phục một hình phạt? Phát triển lưu lượng tìm kiếm hữu cơ? Cải thiện Bán hàng? Hay chỉ để xây dựng nhận thức về thương hiệu?

Phân tích đối thủ cạnh tranh
Phân tích đối thủ cạnh tranh

Xác định các vấn đề và thách thức

Sẽ dễ dàng xác định những vấn đề này ngay khi hoàn thành kiểm toán ban đầu của bạn.

Các vấn đề của trang web – hầu hết bạn sẽ khám phá qua việc kiểm toán sử dụng danh sách kiểm tra. Dưới đây là một số kỹ thuật kiểm tra SEO Checklist mà bạn có thể bắt đầu (tùy thuộc vào hồ sơ / nhu cầu của khách hàng của bạn):

SEO Technical – Distilled, Webris , Annie Cushing

SEO địa phương – Moz , Nghiên cứu các yếu tố xếp hạng địa phương của Moz

SEO Thương mại điện tử – Backlinko, BigCommerce

SEO International – Aleyda Solis, Martin Kura

Mobile SEO – Bruce Clay, Moz

Kiểm toán liên kết – Distilled, BuiltVisible

Chẩn đoán Hình phạt – Lịch sử Thay đổi Thuật toán của Google

Ngân sách – là ngân sách được phân bổ đủ đáng kể để xây dựng hoặc thực hiện chiến dịch SEO cạnh tranh? Bao nhiêu giờ (mỗi tháng) đội sẽ cần để có thể thực hiện tất cả các nhiệm vụ cần thiết?

Khả năng cạnh tranh – Từ 1-10, khó khăn gì để có thể xếp hạng cho các từ khoá mục tiêu hàng đầu? Chúng cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu lớn? Liệu các đối thủ cạnh tranh hàng đầu đã đầu tư nhiều cho SEO và Xây dựng liên kết? Các đối thủ cạnh tranh làm gì? Chúng ta có thể vượt qua đối thủ?

Tìm cơ hội

Một khi bạn cân nhắc đến các vấn đề, thách thức cũng như các nguồn lực mà chắc chắn là tùy thuộc vào bạn, bạn sẽ dễ dàng tìm và xác định các cơ hội có thể thực hiện qua các quy trình này:

Nghiên cứu từ khoá – tập truy vấn tìm kiếm nào làm trang web có cơ hội xếp hạng tốt hơn trong một thời gian ngắn? Những từ khóa mà bạn là đối thủ cạnh tranh không xếp hạng tốt?

Cạnh tranh thông minh – Các thể loại mà đối thủ cạnh tranh của bạn không tập trung là gì? Các chủ đề họ nổi trội trong việc tạo nội dung xung quanh là gì? Bạn có thể làm tốt hơn không? Những website/ấn phẩm nào đang liên kết với hầu hết các đối thủ của bạn? Những site / nhà xuất bản nào mà họ chưa xây dựng mối quan hệ với?

Lỗ hổng/khoảng trống nội dung (Content Gap) – thực hiện Audit Content nội dung chính của website, liệu họ thiếu bất kỳ phần nội dung cơ bản/nền tảng nào, loại nội dung không tồn tại hoặc các khu vực chủ đề có liên quan chưa được phủ? Chủ đề hoặc nội dung nào bị thiếu từ đối thủ cạnh tranh? Bạn có thể đánh bại những nội dung giàu thông tin của đối thủ cạnh tranh? Hướng dẫn hữu ích về phân tích Content Gap.

Đặt mục tiêu cho chiến lược seo
Đặt mục tiêu cho chiến lược seo

Đưa ra các giải pháp

Thông thường SEO và các vấn đề liên quan đến traffic thường dễ dàng được giải quyết bằng cách kết hợp các kết quả sau đây từ việc kiểm toán và đánh giá:

Các hành động chúng ta nên thực hiện để giải quyết những gì trang web thực sự cần.

Khắc phục các vấn đề chính của website.

Biết các cơ hội chúng ta có thể tận dụng để xây dựng động lực thúc đẩy.

Hãy chắc chắn rằng bạn dành rất nhiều ưu tiên trên các mục mà sẽ đạt được cả hai chiến thắng nhanh chóng và thành công lâu dài của chiến dịch. Kết hợp tất cả những hiểu biết này với nhau nên cho phép bạn thiết kế và phát triển để điều khiển kết quả chiến lược SEO.

Đặt mục tiêu muốn đạt được cho chiến dịch

Mỗi tác vụ và hành động trong chiến lược của bạn phải phù hợp với mục tiêu kinh doanh của khách hàng (người chủ doanh nghiệp, chủ website).

Đảm bảo rằng tất cả các mục tiêu hàng tuần của bạn sẽ tác động tích cực đến mục tiêu dài hạn của chiến dịch (xây dựng tạo ra chiến thắng nhỏ để có được chiến thắng lớn).

Kiếm nhiều tiền hơn (hoặc xây dựng nhận thức) thông qua khả năng hiển thị tìm kiếm mạnh mẽ.

Cải thiện lưu lượng truy cập không phải trả tiền bằng cách cải thiện đáng kể chất lượng và trải nghiệm tổng thể của trang web.

Cải thiện đáng kể chất lượng tổng thể của trang web thông qua việc tối ưu hóa kiến trúc, content và authority (liên kết).

Thực hiện tất cả các nhiệm vụ quan trọng để tối ưu hóa hiệu quả kiến trúc, nội dung và uy tín của trang web.

Với cách suy nghĩ, phương pháp tiếp cận và chiến lược đúng đắn, bất kể mục tiêu là gì, chúng nên có tính khả thi và có thể đạt được.

Nguồn: seothetop.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *